วันพุธที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2557

วิธีทำน้ำแอปเปิล


วิธีทำน้ำแอปเปิล



แอปเปิลมีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะอุดมไปด้วย วิตามิน C เกลือแร่และสารอาหารที่มีประโยชน์ ทั้งวิตามินA B1B2 B6 ไบโอติน กรดโฟลิก กรดแพนโทเธอนิค เกลือแร่ คลอไรด์ เหล็ก ทองแดง แมกกานีส แคลเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม โซเดียม ซิลิคอน และยังมีกรดอินทรีย์ 2 ชนิด คือ กรดมาลิคและกรดทาร์ทาริก ซึ่งช่วยในการย่อยอาหารจำพวกโปรตีนและไขมัน สารอาหารเหล่านี้ มีประโยชน์ต่อสุขภาพในหลายด้าน โดยเฉพาะวิตามินC และสารในกลุ่มฟลาโวนอยด์ ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่พบมากในแอปเปิ้ล จะช่วยป้องกันโรคหัวใจในผู้ที่รับประทานเป็นประจำ นอกจากเราทานผลสดแล้ว เรายังสามารถทำน้ำแอปเปิลไว้ดื่มเย็นๆได้อีกด้วยซึ่งให้สารอาหารที่ไม่แตกต่างกัน มีประโยชน์ต่อร่างกาย.
วิธีทำน้ำแอปเปิล ประกอบด้วย แอปเปิ้ล 4 ผล(เขียวหรือแดงก็ได้),น้ำเชื่อม 1ถ้วยตวง,น้ำต้มสุก 2 ถ้วยตวง,น้ำมะนาว 2 ช้อนชา,เกลือป่น 1/2 ช้อน่ชา
ขั้นตอนวิธีทำน้ำแอปเปิล ปอกเปลือก เอาแกนกลางออก เมล็ดออก หั่นบางพอประมาณนำไปปั่นจนละเอียด ใส่น้ำเชื่อม น้ำมะนาว เกลือป่น เสร็จแล้วเทใส่ภาชนะหรือแก้ว นำไปแช่เย็น สำหรับไว้ดื่มเย็นๆ แต่ถ้าอยากดื่มทันทีก็สามารถปั่นพร้อมน้ำแข็งปั่นให้เข้ากันให้ละเอียดรินใส่แก้วดื่มได้ทันที



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น